พบเจอเราได้ วันและเวลาตามนี้ค่ะ

เปิด (Open) ; วันจันทร์ - วันเสาร์ (Monday-Saturday)
เวลา ; 7.30 am. - 6.30 pm.
ปิด (Close) ; วันอาทิตย์ (Sunday)**
**ช่วงเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์ ประเพณีไหว้ขนมเต่า เราเปิดทุกวัน
Tel : (076) -212-185 (087)-282-2054

ขนมเค่งติ้น อยู่เคียงคู่วัฒนธรรมการกินของชาวภูเก็ต มากกว่า 65 ปี

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เต้าส้อเปี๊ยะ หรือ ขนมเปี๊ยะสูตรภูเก็ต ขนมอบโบราณสูตรจีนฮกเกี้ยน ขนมคู่เมืองภูเก็ต
"เต้าส้อเป็นขนมเปลือกร่วนเป็นชั้นๆ พร้อมกับโปรตีนจากไส้ถั่วเหลืองบด รสหอมกลมกล่อม มีทั้งแบบหวานและแบบเค็ม เหมาะกับการรับประทานกับเครื่องดื่มร้อน ได้ทั้งกาแฟ ชาจีน และชาสมุนไพรไทย ทุกคำที่กินล้วนรับรู้ได้ถึงความพิถีพิถันของกระบวนการผลิตแบบดั้งเดิมเน้นการสนับสนุนอาชีพในชุมชนมากกว่าการใช้เครื่องจักรแทนมนุษย์ ปราศจากสารกันบูด ใช้ภูมิปัญญาและกระบวนการธรรมชาติในการทำขนม จึงปราศจากผงฟู และ สารกันบูด คัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติ เป็นศาสตร์และศิลปะของการทำอาหาร และการรับรสสัมผัสของบรรพบุรุษถ่ายทอดสู่ลูกหลาน รุ่นสู่รุ่น"
.....มากกว่า 65 ปี เราอยู่เคียงคู่วัฒนธรรมการกินของชาวภูเก็ต....
โรงงานทำขนมเค่งติ้น จำหน่าย ปลีก-ส่ง 076-212-185

5 ความคิดเห็น:

  1. มีสาขาที่กรุงเทพป่าว ถ้าไม่มีเอามาฝากเลยจะได้ชิม

    ตอบลบ
  2. ร้านขนมเค่งติ้น เป็นร้านขนมพื้นเมืองที่อยู่คู่ภูเก็ตมานาน ผมเป็นคนภูเก็ตคนหนึ่งกินขนมร้านเค่งติ้นมาตั้งแต่เด็กๆ อร่อยมาก เดี๋ยวนี้ทันสมัยน่ะครับมี Blog ด้วย อิอิ เป็นไปได้มั้ยครับถ้าผมจะเข้าไปถ่ายรูป รีวิว ร้านขนมเค่งติ้น บ้าง เพราะผมก็เขียน Blog เกี่ยวกับภูเก็ตอยู่ ลองเข้าไปดูได้ที่ http://yutphuket.wordpress.com

    คนภูเก็จ

    ตอบลบ
  3. สวัสดีค่ะ โกยุทภูเก็ต ยินดีค่ะ ที่ทางโกยุทจะเข้ามาขอถ่ายรูปรีวิว ทางเราได้อ่าน blog โกยุทแล้วค่ะ และชื่นชม ภูมิใจแทนพวกเราชาวภูเก็ตค่ะ ที่มีโกยุทเป็นเหมือนจิตรกรถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าภูมิใจ ของเราชาวภูเก็ต ขนมที่ร้านเค่งติ้น มีขนมหลายอย่างรอให้โกยุท รีวิว ค่ะ จะเข้าไปวันไหน โทรมานัดทางร้านเราก่อนนะค่ะ ที่เบอร์ 076-212185 หรือ 087-282-2054 ขอบคุณมากนะค่ะ สำหรับความตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวของพวกเราชาวภูเก็ต
    เรามาเป็นเวปบล็อกเพื่อนบ้านกันนะค่ะ ^-^

    ตอบลบ
  4. ขนมที่บอกเล่าวัฒนธรรมการกินน่าจะอนุรักษืไว้ เราว่านะ ขนมแบบนี้หาซื้อได้ที่เดียวคือภูเก็ต เจ้าแรกและดั้งเดิม ถ้าอยากชิมน่าจะหาเวลาไปภูเก็ต สนุกด้วยอาหร่อยด้วย hohohho=>

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ15 มกราคม 2554 เวลา 07:53

    เราได้ชิมแล้ววันนี้ที่อิมแพคเมืองทอง ซื้อกลับมาอย่างละรสไว้กินเอง ซื้อขนมภูเก็ตกลับบ้านเพียบ

    ตอบลบ